Thursday, August 16, 2012

Trường tiểu luận mẫu - Truyền thông phê bình của I Am Legend


 Bộ phim I Am Legend trình bày các huyền thoại văn hóa mà con chó này là Mans người bạn tốt nhất. Bộ phim được dựa trên một người đàn ông tên là Robert Neville là hoàn toàn một mình trong một thế giới nơi một bệnh dịch hạch đã giết chết gần như tất cả mọi người trên hành tinh và quay gần như tất cả phần còn lại thành zombie-giống như con người đi săn vào ban đêm. Robert là một trong những người sống sót duy nhất, và bởi vì ông không có liên lạc với những người khác, ông Samantha con chó của mình cho công ty và tình bạn. Bằng cách hấp dẫn cho những cảm xúc người xem, Tôi Là Huyền thoại sử dụng pathos mạnh mẽ khẳng định huyền thoại rằng loài chó Mans người bạn tốt nhất.

  Cảnh đầu tiên trong phim là một chỉ số tuyệt vời của huyền thoại này đóng một vai trò lớn như thế nào trong phim. Từng người một, quan điểm của một thành phố hoang vắng và mọc New York được hiển thị. Còi gió giữa các tòa nhà chọc trời và các âm thanh của động vật có thể được nghe thấy vang vọng khắp trung tâm thành phố một lần bận rộn và sống động. Mục đích của chuỗi các khung hình này là làm cho người xem cảm thấy cô đơn và trải nghiệm sự cô lập kinh hoàng mà Robert phải được trải qua. Ngay lập tức theo các bức ảnh, góc nhìn chuyển sang trông trực tiếp xuống các đường phố của thành phố. Lúc đầu không có tiếng ồn ở tất cả, nhưng sau đó vòng quay của động cơ có thể được nghe và được ngày càng to hơn cho đến khi những thay đổi bắn một lần nữa và chúng tôi nhìn thấy Robert ở trong xe với Sam, nơi họ đang đuổi theo một đàn hươu. Khi họ chui xuống các đường phố của thành phố, các quan điểm đi qua chạy xuống tòa nhà bao phủ bởi thảm thực vật dày đặc chỉ có thêm cảm giác bị cô lập của bộ phim. Vào cuối cảnh này, hai trong số họ quay trở lại nhà của họ, nơi Robert Sam tắm. Sau đó, Robert đóng cửa chớp thép trên tất cả các cửa sổ và cửa ra vào và ông và Sam đi ngủ với những âm thanh của những tiếng gào thét và rên rỉ của các bị nhiễm ngay bên ngoài nhà, tất cả trong khi máy ảnh từ từ phóng đi từ họ, nhấn mạnh một thực tế rằng họ thực sự chỉ có một mình. Mục đích của cảnh mở đầu này là để cho chúng ta thấy làm thế nào cô lập hai trong số đó là, tình hình tuyệt vọng của họ, và quan trọng nhất, làm thế nào quan trọng Sam là sự tỉnh táo của Roberts.

  Một cảnh mạnh mẽ xác định mối quan hệ giữa Robert và Sam là khoảng hai mươi phút nữa vào bộ phim. Cả hai đang săn bắn một con hươu mà họ thấy chuyển vùng một mình. Hươu trở nên nhận thức về sự hiện diện của họ và cất cánh chạy. Sau một phút, cả hươu và Sam chạy vào một tòa nhà tối đen. Robert đuổi theo họ như xa như cửa trước khi ông bắt đầu la hét cho Sam trở lại. Trong bức ảnh này, âm nhạc kết hợp với các góc máy ảnh hơi không ổn định làm cho người xem cảm thấy không chỉ sợ hãi và sợ hãi cho Sam, nhưng cũng là đòi hỏi cấp bách sợ hãi mà Robert cảm thấy. Sau nhiều lần thử thất bại để gọi Sam trở lại với anh ta, Robert rất thận trọng vào việc xây dựng với đèn pin của mình và khẩu súng được tổ chức cao. Ông từ từ di chuyển xa hơn trong các tòa nhà, trong khi kêu gọi Sam thì thầm to và rõ ràng là sợ hãi. Âm nhạc là thấp và hồi hộp và vị trí máy ảnh liên tục thay đổi giữa xem Robert từ xa, với sự trở lại máy ảnh ở góc, và từ một góc độ run rẩy qua vai của mình, nhìn thấy chính xác những gì ông nhìn thấy. Quan điểm thứ nhất cho ấn tượng rằng Robert không phải là một mình và trong thực tế đang được theo dõi, trong khi các góc độ thứ hai đặt người xem ở vị trí của mình bằng cách cho chúng ta thấy chính xác những gì ông nhìn thấy, và chỉ những gì ông thấy.

  Như Robert di chuyển sâu hơn vào trung tâm của tòa nhà, sự căng thẳng được xây dựng và nó trở nên rõ ràng rằng ông biết ông không nên mạo hiểm cuộc sống của mình mạo hiểm vào một tòa nhà tối tăm và không quen thuộc. Việc chăm sóc Robert cho thấy cho Sam gây nguy hiểm cho chính mình đại diện cho độ lớn của Sam quan trọng như thế nào là anh ta. Một ít hơn nữa, Robert nhìn thấy những gì xuất hiện là mõm của một con chó chỉ xung quanh một góc trước. Chiếc máy ảnh này từ từ di chuyển xung quanh góc chỉ tiết lộ rằng đó là mõm của con nai mà Sam đã đuổi theo vào tòa nhà. Những tấm hình cụ thể sử dụng sự im lặng chết, như trái ngược với âm nhạc hồi hộp, khuấy động những cảm xúc người xem bằng cách minh họa khái niệm rằng tất cả những vấn đề Robert Sam. Trong khi có bất kỳ khả năng mà Sam đã chết, nó là như phần còn lại của thế giới không tồn tại, bởi vì không có gì khác quan trọng đối với Robert.

  Cuối cùng, một tiếng rên có thể được nghe từ xa, vang vọng trong những hành lang trống của tòa nhà. Robert phương pháp tiếp cận các nguồn âm thanh để tìm Sam cowering dưới một chiếc bàn. Cứu trợ trên khuôn mặt của mình là ngắn ngủi khi ông thông báo rằng Sam không được nhìn anh ấy, nhưng nhìn chằm chằm vào một cái gì đó đằng sau ông ta. Ông quay lại chỉ trong thời gian để nhìn thấy một zombie nhảy vào tấn công anh ta. Robert bắn zombie, giết chết nó, và sau đó ông và Sam chạy đến cửa sổ gần nhất và nhảy qua không biết gì ở phía bên kia. Trình tự này mở rộng tầm quan trọng của Sam là Robert và mức độ nào Robert sẵn sàng để đi chỉ để dự án Sam. Robert sẽ có nguy cơ cuộc sống của mình cho Sam vì Sams đồng hành là hoàn toàn quan trọng. Nếu một cái gì đó đã xảy ra với Sam, ông sẽ hoàn toàn bị mất.

  Cảnh cuối cùng để minh họa mối quan hệ giữa Robert và Sam là một trong những cảnh quan trọng nhất trong phim. Một ngày sau sự cố của họ trong tòa nhà, họ đang lái xe về nhà khi một cái gì đó bắt Roberts mắt. Anh ấy và hai người trong số họ thoát ra khỏi xe để điều tra. Nó chỉ là một cái bẫy. Robert bước vào một tripwire và bị kéo mạnh, đánh đầu khó khăn trong quá trình này. Ông bị đánh bất tỉnh, và các máy ảnh, được hiển thị Sam sủa nghỉ tại Robert, chậm dần ra. Một lúc sau đó mất dần máy ảnh trở lại như Robert tỉnh lại. Mặt trời đã gần như thiết lập nhưng Sam vẫn sủa Robert cũng giống như cô ấy là giờ. Bắn Điều này nhắc nhở chúng ta rằng không phải chỉ làm Robert quan tâm rất nhiều cho Sam, nhưng tình yêu của họ đi cả hai cách. Ngay sau đó, Robert có thể tự tách mình miễn phí của cái bẫy, và anh rơi xuống đất. Khi ông ta hạ cánh, con dao được sử dụng để tự tách mình đâm sâu vào chân của mình. Như Robert thu thập dữ liệu về xe tải, ba con chó zombie tấn công từ một tòa nhà gần đó. Khi những con chó đến Robert và Sam, Robert bắn một trong số họ và hai tách. Sam pounces một trong những quyền đầu tiên trước khi ông đột ngột xuất hiện trên Robert trong khi Robert thi đấu thứ hai. Sau khi một cuộc đấu tranh dữ dội, cả hai con chó zombie chết. Tuy nhiên, như Robert thu thập chính mình, cả anh và người xem thấy rằng Sam cũng nằm trên mặt đất. Khi cô cố gắng để có được, cô limps một thời gian ngắn trước khi giảm trở lại xuống. Ngay cả với con dao sâu ở chân của mình, Robert lao và chọn Sam lên. Sự kết hợp của nỗi đau cả về thể chất và tình cảm có thể dễ dàng cảnh trên mặt Roberts.

 Bắn tiếp theo nhảy trở lại nhà của họ nơi Robert đang làm tất cả những gì có thể để tiết kiệm Sam, nhưng không thành công. Sau một phút đấu tranh để tìm một số cách để giúp Sam, Robert chỉ đơn giản là cung cấp cho lên và ngồi trên mặt đất, giữ Sam. Một lúc sau, Sams lông bắt đầu rơi ra và mắt cô ấy giãn ra. Cô ấy đang trở thành giống như những con chó khác. Một đến gần của Roberts mặt cho thấy chúng ta đau đớn và sợ hãi trong mắt anh khi anh nhận ra những gì ông phải làm. Trong khi nhìn lên trần nhà và đi từ Sam, Robert bóp chết người bạn duy nhất của mình. Thực tế là ông không thể nhìn vào Sam ở tất cả trong khi làm điều này làm cho người xem nắm bắt được bao nhiêu nó làm tổn thương anh ta phải giết cô ấy. Nó là rõ ràng từ khuôn mặt của mình rằng điều duy nhất giữ anh ta từ đột nhập vào những giọt nước mắt là sức mạnh và quyết tâm cần thiết để kết thúc Sams cuộc sống trước khi cô trở thành giống như các sinh vật gây ra cái chết của cô.

 Từ thời điểm này trong bộ phim, Robert phải đi du lịch một mình. Suốt bộ phim, người xem được pathos thời gian sau khi thời gian, và nó là tất cả nhằm mục đích minh họa tầm quan trọng của Sam Roberts hạnh phúc và sự tỉnh táo. Sams chết nửa chừng bộ phim cho phép người xem trực tiếp so sánh Roberts thái độ và nhân cách trước và sau khi mất người bạn tốt nhất và duy nhất của ông. Thông qua việc sử dụng các góc máy ảnh và âm nhạc, và các biểu hiện trên khuôn mặt cảm xúc, bộ phim nhấn mạnh mối quan hệ giữa một người đàn ông và con chó cưng của mình. Bộ phim này để lại cho người xem nhớ quý kết nối có thể được giữa con người và con chó, và rằng có lẽ con chó thực sự là Mans người bạn tốt nhất.



No comments:

Post a Comment