Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi nếu tôi có thể "làm" ngọt âm thanh,
thường là do các nhà làm phim điên cuồng, kêu gọi ở giữa
đêm. Họ là điên cuồng vì những âm thanh trong bộ phim của họ hoặc
video là xấu.
Họ đã sử dụng một mic giá rẻ, cắm vào máy ảnh, hoặc tệ hơn,
đã sử dụng mic trên máy ảnh.
Họ đã có một người bạn vu vơ điểm mic xuống sàn nhà, hoặc
bầu trời, bất cứ nơi nào nhưng nam diễn viên này lẩm bẩm trong mình dòng, và di chuyển
mic ngẫu nhiên trong quá trình quay Một số
, từ những âm thanh của nó, đã chỉ mic trực tiếp tại
lăng xăng máy ảnh, hoặc ầm ầm máy phát điện, hoặc ồn ào không khí
lạnh, hoặc ù đèn huỳnh quang. Họ đã đụng vào mic
chống lại bức tường, trần nhà, hoặc cây hay bụi cây.
Chúng xa những gì họ đang ghi âm, thậm chí không
cùng vùng phụ cận. Có rất nhiều "phòng âm thanh, bạn chỉ có thể nghe diễn viên
lầm bầm cùng
Vì vậy, Guy Sound (bất cứ ai họ có thể nhận được cho một vài phút -
thường là một người cũng có nghĩa là không có kinh nghiệm) lần lượt lên
mức quá xa, mà chỉ làm cho bóp méo âm thanh khủng khiếp,
quá thấp, chôn vùi âm thanh tốt trong bùn
Sound Editing thêm nhiều lỗi, và các hợp chất vấn đề.
nhà làm phim có các thiết bị, và muốn bộ phim được tốt.
Bạn nghĩ rằng ông muốn đọc một cuốn sách về đề tài này. Bạn sẽ là sai lầm.
Ông sườn âm thanh khi ông sườn hình ảnh, và đó là nó. Ông
không chia nó thành hai con đường, hoặc thay thế âm thanh xấu, hoặc khéo léo
các bài hát, hoặc nếu không dành thời gian chăm sóc gây sức và thủ công soundtrack của bộ phim quý giá của mình
Về cơ bản, khi ông thực hiện quay phim và cắt và đặt
âm nhạc, anh nghĩ rằng anh được thực hiện, mà không chi tiêu tối thiểu của
thời gian và chăm sóc và tiền mất, có một ca khúc âm thanh tốt.
Vì vậy, các nhà làm phim cho thấy bộ phim của mình, với âm thanh xấu của nó, phản ứng ấm
khán giả. Ouch dân
không biết lý do tại sao bộ phim là xấu, thực sự. Không phải là một trong mười
có thể nhận ra "âm thanh xấu", họ chỉ nghĩ rằng bộ phim stinks.
Nếu các nhà làm phim là rất, rất may mắn, ai đó sẽ nói cho anh ta
âm thanh là xấu. Nếu không, anh không có đầu mối.
Anh ấy thất vọng, nhưng anh vẫn muốn để có thể sửa chữa nó. Ai đó
nói "ngọt" âm thanh sẽ giúp đỡ. Vì vậy, ông đến với tôi.
Anh ấy muốn biết nếu có âm thanh xấu có thể được cố định. Tôi phải nói với anh
những tin tức xấu - không
Ở giai đoạn này, trừ khi anh ta có rất nhiều thời gian và tiền bạc, và
là sẵn sàng để bắt đầu và đi theo chăm sóc thích hợp, không có gì
có thể được thực hiện.
Bad âm thanh là sản phẩm của sự sơ suất. Nếu bạn dành thời gian
và chăm sóc, ngay từ đầu, không có lý do cho bộ phim của bạn hoặc âm thanh
video là xấu
Bạn đã có thể nhìn thấy nhiều bộ phim thương mại với âm thanh tốt,
vậy tại sao không có âm thanh phim của bạn như họ? Bạn có thể không
thực sự biết làm thế nào âm thanh một bộ phim tốt, và nỗ lực đi vào
làm cho họ âm thanh tốt.
Mất một thời gian, và tích cực lắng nghe. Sau một thời gian,
bạn sẽ nhận thấy những gì một bộ phim hay âm thanh như Tôi đã rất may mắn khi tôi đã bắt đầu Tôi đọc một cuốn sách của Ivan Watson từ Anh,
nêu ra chính xác những gì nó cần để ghi lại và chỉnh sửa
và kết hợp tốt bộ phim âm thanh.
Bạn vẫn có thể tìm thấy "Bác Ivan" sách, hoặc trực tuyến,
/ brbu
hoặc tại thư viện của bạn. Nếu bạn không đọc bất kỳ cuốn sách làm phim,
bạn cần. Có được đi!
gì bạn có thể làm để làm cho bộ phim âm thanh theo dõi của bạn như video,
và giống như một bộ phim thực sự
Có lẽ một câu hỏi tốt hơn là, "Tại sao âm thanh của video xấu như vậy?" Tôi nghĩ rằng đó là một câu hỏi công bằng, bởi vì thẳng thắn, hầu hết các video
âm thanh, (tất cả các yếu tố âm nhạc hộp thoại hiệu ứng), sucks. Tôi đã nghe trường hợp ngoại lệ
, vì vậy tôi biết nó không phải chỉ là video của chính nó.
Film hiện âm thanh rất khác so với video, tôi chắc chắn về điều đó. phim
sản rất giàu âm thanh, chỉ với âm thanh và âm nhạc
di chuyển câu chuyện cùng. Video, thậm chí bị bắn bởi nhà làm phim người
nên biết tốt hơn, thường là tinny và bị bóp nghẹt, với tiếng đập và
tiếng ồn trên đường ray
Làm thế nào là bộ phim âm thanh khác nhau từ video? Làm cho một âm thanh phim
giống như một bộ phim bắt đầu với những âm thanh sản xuất.
âm thanh phim được ghi lại trên các máy tương tự (có, họ vẫn
tồn tại), hoặc trên đầu ghi lấy mẫu mát mới 96Khz/24bit
Mini-DV camera âm thanh lấy mẫu 48Khz/16bit không nén
Đó là tốt hơn so với đĩa CD-chất lượng âm thanh, nhưng các nhà sản xuất máy ảnh tiết kiệm tiền
bằng cách sử dụng mạch giá rẻ âm thanh trong hầu hết các máy quay video dưới $ 5k
mạch analog-to-kỹ thuật số giá rẻ-và-bẩn thêm tiếng ồn và
biến dạng âm thanh analog chất lượng cao sắc nét của mic
video âm thanh máy ảnh tốt nhất tôi đã tìm thấy trên Panasonic
DVX-100A. Phần âm thanh của nó là tốt như DAT nhất hoặc trạng thái rắn
bộ nhớ flash ghi. Chụp với một là như ghi âm trên một
máy ghi âm kỹ thuật số riêng biệt.
âm thanh phim được ghi lại với cái bụng tầm trung, và một
EQ tăng trên 6kHz.
6kHz là kết thúc cao của giọng nói con người. Midrange là xung quanh
2.5KHz. Những âm thanh phim "EQ nâng cao" tại cuộc đối thoại tăng 6kHz
dễ hiểu và sinh động nhận thức
âm thanh, video được ghi lại mà không có trước hay sau EQ. Âm thanh của video
cũng thường sử dụng các mics thua kém những người sử dụng trong âm thanh phim. Các phim âm thanh
mics có một âm thanh sạch hơn, và phẳng hơn phản ứng,
âm thanh tốt hơn so với các mics được sử dụng để ghi lại âm thanh video.
Họ là những định hướng cao (loại bỏ tiếng ồn không liên quan)
tặng tầm trung của âm thanh video của bạn một vết sưng EQ, và tăng lương ở 6kHz,
và nó sẽ được giống như âm thanh của phim được ghi lại như thế nào một số mics phong nha, không phải là cheapies Nhận
. Một Sennheiser ME66, hoặc một
Audio-Technika 835b, trung cấp, không phải là terribly đắt tiền, và
thực sự hoạt động tốt. Những người sẽ cung cấp cho bạn một âm thanh phong phú và đầy đủ
Bạn có thể không muốn để ghi lại hai hệ thống (ghi âm thanh
riêng biệt từ máy ảnh), nhưng nếu bạn có thể làm điều đó
Nếu bạn có một Nagra hoặc máy ghi âm tương tự khác, sử dụng nó. Họ
chỉ âm thanh tốt hơn.
35mm mag phim để chỉnh sửa? Âm thanh tuyệt vời. Nó nên a
1/4 "từ tínhtheo dõi tại 18ips, và nếu bạn điền vào khoảng trống với cổ phiếu slug, nó tự gating.
âm thanh của phim, thiết kế âm thanh phù hợp với âm thanh để xem
bộ phim. Một bộ phim buồn có ánh sáng tâm trạng, và âm thanh sẽ được
thiết kế để phù hợp với nó trong giai điệu cảm xúc. Đối thoại của nó là EQ'd
crisply ít, với một tăng tần số thấp hơn
Trong một bộ phim hài hạnh phúc, tần số thấp hơn được lăn bánh ra khỏi, và nó
EQ'd và trộn được "sáng". Film
âm thanh "ngọt" bằng cách thao tác giai điệu phòng, trộn sơ bộ
mức độ âm thanh, và hộp thoại xem xét cẩn thận, âm nhạc, và các hiệu ứng cho
thích hợp âm thanh của họ EQ âm thanh
phim dự kiến sẽ sản xuất ngọt, mà làm cho bộ phim
âm thanh âm thanh khác nhau từ âm thanh cho video. Video âm thanh có thể được
ngọt, nhưng Indies sử dụng nó khá nhiều vì nó được ghi lại. Yuck
Có thể làm gì về nó? Làm thế nào bạn có thể làm cho âm thanh phim của bạn
giống như một bộ phim thực sự
Đầu tiên bạn phải làm thủ tục video được thiết kế như thế nào cho nhanh chóng và
hoạt động dễ dàng, và không thực sự về chất lượng Tôi nghĩ rằng hầu hết các video âm thanh sucks bởi vì các nhà điều hành máy ảnh
cũng người đạt kỷ luật âm thanh, và op máy ảnh không quan tâm
âm thanh.
Ngài muốn khung và tập trung màu sắc và và bla bla bla
âm thanh không phải là ưu tiên của ông, và ông không thực sự lắng nghe những gì
tới thông qua mic và máy trộn và tai nghe. Cậu không thể.
Đối với âm thanh của bạn được tốt, bạn cần phải quan tâm về nó là tốt. chăm sóc
Điều đó sẽ buộc bạn phải lắng nghe theo dõi của bạn, một cái gì đó hầu hết
người có sở thích video, và nhiều nhà làm phim, chỉ đơn giản là không làm
Cho đến khi họ đã mất một liên hoan phim, và thông báo người chiến thắng có
âm thanh tốt. Hoặc họ thấy một Indy phim mà đến cùng trong một mặt trăng màu xanh
, một với âm thanh tốt
Nếu bạn chủ động lắng nghe theo dõi của bạn, bạn sẽ bắt đầu buổi điều trần (
cần có thời gian để đào tạo tai của bạn) tất cả các rác bạn đang ghi âm .
Bạn sẽ thực hiện các bước cần thiết (lọc, mic vị trí, EQ,
chỉnh sửa) để loại bỏ tất cả mọi thứ đó là không liên quan. Hãy thoát khỏi
bất cứ điều gì mà không tạo ra một tâm trạng, hoặc đẩy câu chuyện của bạn theo.
Bạn sẽ đặt mic chỉ là chủ đề của bạn như bạn có thể,
và lăn khỏi tiếng ồn của gió, và sử dụng một phần lông trên mic, và
chỉ kết hợp trong phòng đủ hoặc tiếng ồn xung quanh, và chỉ khi nó
cần thiết
Nếu có một phần quan trọng nhất, tôi sẽ nói đó là
"được dàn dựng." Thiết lập các mức của bạn một cách cẩn thận - ở mọi giai đoạn
Khi chúng tôi ghi nhận trong tương tự, có một chất lượng nhất định tha thứ
để quá trình ghi âm. Overmodulation sẽ "bão hòa"
băng, hạn chế mức độ trước khi thực sự méo mó.
Bây giờ tất cả mọi thứ của kỹ thuật số, và nếu bạn đang ghi âm kỹ thuật số (
DAT, CD, Mini-đĩa, hoặc bộ nhớ Flash), có rất ít
"khoảng không," và khoan dung ít hơn nhiều cho clipping, hơn trong tương tự
Nếu đồng hồ của bạn đi "vào màu đỏ", âm thanh sẽ trở thành một chattery
kỹ thuật số cơn ác mộng. Nó là phá hoại mãi mãi. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng
"-6dB" cho "0db", để giữ cho nó sạch sẽ.
Luôn luôn "mong đợi bất ngờ" khi thiết lập cấp độ của bạn. Tôi đã
nhận thấy các diễn viên luôn luôn "thực hiện" to hơn 6dB hơn họ "diễn tập,"
và nhạc sĩ làm quá. Tôi luôn luôn ăn một tín hiệu mono cả hai bài stereo, với L
"thích hợp" cấp, và R lùi lại 6dB hay như vậy.
Nếu âm thanh trở nên quá lớn, L sẽ bóp méo, nhưng tôi vẫn sẽ có một
cơ hội để cứu vãn phần đó của R, khi tôi đang chỉnh sửa.
Bao nhiêu là đủ? Kinh nghiệm sẽ dạy cho bạn. Nghe
Sự khác biệt chính giữa âm thanh thoại như thế nào bộ phim và video
âm thanh thoại là EQ và nén được sử dụng để làm cho nó
hiểu và béo hơn. " Với thực hành, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để
nhận được âm thanh đó. Có là không có phím tắt - bạn phải thực hành
Bạn sẽ được học những gì biến dạng âm thanh như, và bạn sẽ học
thiết lập được đúng cách, và thúc đẩy tầm trung hoặc thêm nén
ghi âm hoặc pha trộn, khi nó là cần thiết, để đẩy
quan trọng tín hiệu lên trong bùn, và vào đối tượng của bạn
nhận thức.
bao nhiêu tăng? Một lần nữa, kinh nghiệm.
Đó là lý do tại sao bạn cần một Mixer âm thanh với âm thanh như công việc duy nhất của mình,
một trong những người quan tâm, có đủ đức tin vào tai của mình, và kinh nghiệm tại
thiết lập được và EQ, và cũng có thể được đào tạo và có kinh nghiệm Boom
điều hành, kỹ năng cần thiết để trỏ và di chuyển sự bùng nổ.
Làm cho nó rõ ràng đối với phi hành đoàn âm thanh của bạn mà bạn cho là âm thanh giống như
quan trọng như hình ảnh, và bạn mong đợi công việc tốt từ họ
tha thiết yêu cầu họ la lên "Cắt!" nếu nó làm biến dạng, và cho bạn biết khi họ
cần một mất.
Đừng mắc phải sai lầm để cho "chỉ bất kỳ ai" tình nguyện
ghi âm. Hãy chắc chắn rằng họ đã thực hiện nó trước khi
Chỉ cần treo một mic trên một đứng bùng nổ tốt hơn là không có gì,
nhưng không phải là rất tốt hơn nhiều. Chăm sóc phải được thực hiện tại tất cả các giai đoạn.
âm thanh tốt nhất bạn có thể, khi bạn bắn, do đó, chỉnh sửa của bạn
sẽ diễn ra suôn sẻ. điều
ít tồi tệ hơn nhiều so với một phiên sửa trở thành một âm thanh
cứu hộ hoạt động. Nó làm giảm đi sự sáng tạo, thay thế nó bằng
một không khí tuyệt vọng. Bạn muốn chỉnh sửa, khi bạn chỉnh sửa.
Sau khi hình ảnh của bạn bị khóa, bắt đầu chỉnh sửa âm thanh. Split của bạn bài hát
, vì vậy bạn có thể thay đổi được trên bất kỳ yếu tố. Nếu hai ký tự
đang nói, bạn cần phải có mỗi ngày theo dõi của mình
Cắt đối thoại của bạn, và sau đó các hiệu ứng. Sử dụng chỉnh sửa âm thanh của bạn
chương trình để "bình thường hóa" các cấp của bạn, và làm sạch âm thanh.
Xem những gì cần phải được cố định, và sửa chữa nó. Một số công cụ có thể như Boom
mic tai nạn, và tiếng ồn xung quanh, nhưng nếu có điều gì là xấu và không thể
được cố định, thay thế nó với ADR, vòng lặp, và Foley
Foley là vô cùng chủ quan, đó là, đó là không thực tế. Bạn không
thông báo bước chân ở tất cả trong cuộc sống thực, nhưng trong phim, nếu bạn cần
để biết ai đó có mục đích đi bộ dọc theo bước chân
lớn và tinh khiết và nguyên sơ.
Tik, Tik, Tik Giấy tờ
hoặc xào xạc quần áo, cùng một điều. Có người
làm cho cuộc sống của họ làm cho tiếng động sột soạt quần áo, và đi bộ
và tất cả những tiếng ồn. Chúng được gọi là "Walkers," hoặc "Foley Nghệ sĩ
" Tôi không có tâm trí để ghi lại mỗi bước chân và dòng
đối thoại. Tôi đã thực hiện nó đủ, tôi biết làm thế nào để làm cho nó có vẻ
thực. Làm thế nào? Từ làm việc đó và làm việc đó, vì vậy nếu bạn muốn
tìm hiểu làm thế nào, bắt đầu, ghi lại một cái gì đó
Trong thực tế, tôi rất thích vị trí thay thế đối thoại. Này
giải phóng tôi để chụp với máy ảnh bất kỳ nghĩa đen, ồn ào hay không.
Eyemo? ARRI hoặc Cameraflex? Mitchell, Eclair, Konvas kết quả
Tất cả khá thú vị, nếu bạn ghi lại một ca khúc chỉ để
sử dụng như là một ca khúc hướng dẫn
Hoặc bắn 2 mất, với các hoạt động máy ảnh, một mà không có, nhưng ghi âm thanh
cả hai lần, và gian lận máy ảnh âm thanh qua
máy ảnh, và cắt nó thành đồng bộ.
Looney, nhưng nó hoạt động, và đó là những gì tôi làm, và tôi nhận được âm thanh tốt.
khó hơn và bạn còn làm việc trên chỉnh sửa âm thanh của bạn, thì tốt hơn
pha trộn của bạn cơ hội có được tốt.
Theo kinh nghiệm của tôi, vòng lặp hoặc ADR không phải là tất cả những gì, đắt tiền
khi bạn có một phòng thanh nhạc trong nhà của bạn, và một số mics tốt
một pinch, một tủ quần áo đầy đủ các áo khoác hoạt động tốt, hoặc một chiếc lều
thảm, treo từ trần nhà. Chỉ cần đặt các mics
đi từ fan hâm mộ máy tính của bạn hoặc các cửa sổ đang mở
bạn Jimmy O'Brien, biên tập, Giám đốc Đối thoại tại
Universal cho nhiều năm, nói với tôi anh đã bay đến NY và xa xôi nơi
để ghi lại một vài dòng nhân dịp, nếu nó sẽ sửa chữa hoặc
thay đổi một dòng, hoặc thậm chí thay đổi toàn bộ cốt truyện Tôi biết nhiều về những gì tôi biết về âm thanh phim từ lâu trước
cuộc phỏng vấn với Walter Murch, trong một vấn đề của "nhà làm phim
Bản tin, "ông khuyên để thay thế tất cả các dòng, thay vì
hơn chỉ là một, do đó, tất cả họ sẽ phù hợp. Thái độ chết cứng, nhưng của mình bài hát
đáng yêu.
Một trong những người mà đến với tâm là "Apocalypse Now", có
hầu như không có âm thanh có thể sử dụng khi họ bước vào sản xuất
Hãy suy nghĩ về điều đó - tất cả mọi thứ đã được ADR và Foley
đó mang lại cho tôi đến điểm "làm cho âm thanh phim của bạn
giống như một bộ phim thực sự " phim
sản có theo dõi âm thanh thực sự tốt để bắt đầu, và là
sẵn sàng để thay thế, và đôi khi tất cả những âm thanh, để làm cho
nó thực sự tốt.
Sử dụng trí tưởng tượng của bạn, để xác định những gì quá trình có thể làm cho của bạn
âm thanh "âm thanh". Tạo một không gian âm thanh cho mỗi cảnh mà
phục vụ câu chuyện. Sử dụng EQ và reverb và hiệu ứng âm thanh để tạo ra
không gian
nén vẫn là một công cụ hữu ích, ngay cả trong những ngày này của kỹ thuật số
âm thanh. Nó làm cho "louds êm, và" quiets "to hơn,
nâng cao trình độ nhận thức tổng thể. Điều đó làm cho theo dõi dễ dàng hơn
để pha trộn, bởi vì nó là "pre-hỗn hợp." Sự trộn lẫn bay.
sử dụng nén ít, do đó, nó không làm thay đổi tổng thể
không muốn. Thay vì nén tất cả mọi thứ, sử dụng âm thanh của bạn
chỉnh sửa phần mềm để vẽ trong thay đổi đạt được của bạn.
Đây thực sự là một loại hướng dẫn sử dụng của nén, với trí thông minh,
(máy của bạn). Vẽ trong trình độ của bạn thay đổi làm cho các ca khúc béo hơn
và hiểu
Mang tất cả các thời gian và chăm sóc bộ phim của bạn yêu cầu, chỉ với một
kết quả trong tâm trí, để làm cho bộ phim của bạn theo dõi âm thanh tốt hơn.
hình ảnh được ghi bởi một nhà soạn nhạc người biết anh đang làm gì,
và nhận được sự pha trộn rất tốt nhất mà bạn có thể âm thanh
Chúc bạn có quy hoạch càng nhiều như là hình ảnh tốt, từ đầu đến
kết thúc. Tốt âm thanh không "chỉ xảy ra", đó là kết quả
lắng nghe cẩn thận, và thời gian, và chăm sóc
người có sở thích video Hầu hết không cho âm thanh có sự quan tâm,
và đó là lý do tại sao có một sự khác biệt đáng kinh ngạc về chất lượng
giữa video và âm thanh phim. Thể khác nhau
Bắt đầu lắng nghe! Chăm sóc!
No comments:
Post a Comment