Wednesday, August 15, 2012

American Psycho (Đạo diễn Mary Harron, 2000) - Film Review Và Tiểu luận phê bình


 Dựa trên cuốn tiểu thuyết theBret Easton Ellis cùng tên, American Psycho là một cuộc khảo sát trào phúng của những người làm việc ở cuối hàng đầu của ngành công nghiệp tài chính ở New York và cuộc sống của họ, phong cách vào đêm trước của cuộc tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới khủng bố vào tháng Chín, năm 2001. Tiêu đề của cuốn sách và bộ phim và nhân vật chính tên Patrick Bateman của họ chỉ cố tình Psycho bộ phim nổi tiếng của Hitchcock: điều này tự nó cho thấy rằng các xã hội mà họ mô tả là rỗng và không bình thường và phụ thuộc vào cướp bóc các nền văn hóa khác và xã hội và culturalnetworks riêng của mình thông qua các phương tiện truyền thông, mốt nhất thời và cạnh tranh xã hội để duy trì bản thân. Chết là một biểu tượng luôn hiện diện trong American Psycho dưới nhiều hình thức khác nhau và trong Bateman mình: thiếu một cơ sở đạo đức và tinh thần, anh lấp đầy khoảng trống ông feelsinside đầu và suy nghĩ heartwith, hình ảnh và tưởng tượng của cái chết bạo lực và giết chóc, tất cả các thứ hai mua lại tay thông qua và từ các sản phẩm của xã hội của mình.

 Bộ phim trình bày một loạt các bản phác thảo, một số liên kết với nhau, những người khác không, và nhiều người trong số họ rất hài hước và sắc nét trong các bình luận xã hội và chính trị của họ. Tất cả đều được tham gia một câu chuyện trong đó Bateman (Christian Bale) có nghĩa là axed người bạn của mình và thương gia cá mập chủ ngân hàng đồng nghiệp Paul Allen (Jared Leto) và đang được theo đuổi vì tội giết người bởi một thám tử cảnh sát (Willem Dafoe), người có vẻ ít quan tâm đến điều tra Allens mất tích hơn trong việc lấy mẫu một số Bateman và thiết lập xã hội của mình đưa cho các cấp. Điều này bao gồm bữa trưa và bữa tối ngày tại các nhà hàng khoe khoang để nhìn thấy và được nhìn thấy bởi những người khác của loại hình của họ, thể hiện kiến ​​thức của họ về thực phẩm, rượu vang, âm nhạc, sách, nhà hát, nhà thiết kế nhãn, bất cứ điều gì đi cho thời trang trong thế giới đảo của họ, và có quan hệ tình dục với một bạn gái anothers. Tường thuật được tôn tạo bằng cách lẩn tránh Batemans tình dục với gái mại dâm khác nhau, hầu hết các kết quả trong Bateman cắt xén và giết chết những người phụ nữ với các dụng cụ phẫu thuật, nailguns và cưa xích. Batemans khuynh hướng bạo lực, đã xây dựng lên từ sự thất vọng với cuộc sống trống rỗng của mình và những người có sản phẩm nào ông bị treo với, mở rộng thông qua bộ phim bashing một người đàn ông vô gia cư, hành hạ một con mèo, bắn vào cảnh sát và cho nổ tung chiếc xe của họ. Trong gần như tất cả những hành vi bạo lực, có một cái gì đó không thực tế chưa hợp lý một chút, có thể người xem gãi đầu của họ là liệu những hành vi đó là có thật hay không là nó thực sự có thể làm nổ tung xe ô tô chỉ bằng cách bắn vào chúng với một bàn tay súng không? phụ nữ có thể bị giết to và dữ dội với cưa xích và các cơ quan của họ ẩn trong một căn hộ cho tuần, vài tháng thậm chí, mà không có bất cứ điều gì nhận thấy hàng xóm? bạn có thể kéo một túi nặng cơ thể thông qua một tiền sảnh để lại một dấu vết của máu đối với người trực khách sạn và những người khác nhìn thấy và không ai nâng cao báo động? Hài hước Bateman quản lý để lại rất nhiều bằng chứng đằng sau, không thèm histracks tocover, và bất cứ điều gì không có một thông báo. Câu chuyện chảo ra một cách để người xem tự hỏi bao nhiêu Bateman cuộc sống thực tế và trong tưởng tượng, bao nhiêu tưởng tượng của mình dựa vào tiêu thụ nặng nề của các phương tiện truyền thông và các sản phẩm (phần lớn là cũ và biến dạng bởi niềm tin phổ biến vào một cái gì đó hoàn toàn khác nhau ) để giảm bớt cô đơn không tình yêu, cuộc sống thật nhàm chán trong công việc không hiệu quả trong một ngành công nghiệp tiêu thụ và sản xuất không có gì giá trị thực là những gì. Viewerslearn rằng Bateman cảm thấy ghê tởm và ghê tởm cho bản thân và tất cả mọi người xung quanh anh ta, nhưng thiếu trí tưởng tượng anh ta cần phải thoát khỏi thế giới cái chết của ông sinh sống, và vì vậy ông vẫn còn bị mắc kẹt trong địa ngục tồn tại.

 Theo Bateman, Bale cho một hiệu suất vượt trội mà chồi hình thành hầu như không kìm nén cơn giận dữ và biểu thức deadpan-the-top sự diển kịch đến loạn thần kinh và trở lại một lần nữa và một lần nữa một cách dễ dàng trơn tru và thời gian chính xác. Ngài hài hước của mình khi hầu hết po-phải đối mặt trong khi intoning trang trọng về các chi tiết vụn vặt của Batemans chế độ vẻ đẹp buổi sáng hoặc giá trị của đá sân vận động mới nhất trống và album pop. Khi ông hoảng loạn, ông không quá lớn thời gian, phá vỡ thành một mồ hôi lạnh và thủy tinh mặt khi ông thấy rằng người bạn thân thẻ kinh doanh của mình luôn bóng và chạm nổi nhiều hơn là của riêng mình, hoặc gabbling và cười khúc khích những hành động xấu của mình trên điện thoại với luật sư của mình hoặc thư ký, khi vượt qua cảm giác tội lỗi. Dàn diễn viên hỗ trợ bao gồm một số diễn viên tốt như Dafoe và Reese Witherspoon, người đóng vai Evelyn hôn thê Batemans, không có nhiều việc phải làm, nhưng sau đó các nhân vật chơi airheads nông sau khi tất cả. Người xem có thể cảm thấy sự cảm thông nhất cho Batemans thư ký, Jean ngọt bụng và nhút nhát (Chloe Sevigny) và có thể cũng cho Kristy cô gái điếm streetwalking (Cara Seymour): những phụ nữ này không phải là khá nông cạn như những người khác Bateman liên kết với và đáng kể di chuột trên các cạnh của Batemans thế giới, muốn vào nó, vì vậy họ không bị biến dạng về tinh thần và spirtually là cư dân của nó lâu dài hơn. Tuy nhiên, đối với phụ nữ như vậy từ một lớp học xã hội và kinh tế thấp hơn, theres một giá phải trả để nhập vào các thế giới: Kristy kết thúc chết và Jean, bí mật trong tình yêu với Bateman, học về bí mật đời sống nội tâm của mình và ý kiến ​​của ông về phụ nữ khi cô ấy riffles thông qua nhật ký công việc của mình.

 Trong một bộ phim về những người tôn thờ tiêu thụ dễ thấy và tái tạo lại lớp rào cản giữa họ và những người khác thông qua vật chất của họ, các chi tiết của các thiết lập nền trở thành chỉ số quan trọng của nhân cách: Batemans tất cả các căn hộ nhỏ gọn trắng với nhà bếp bằng thép không gỉ (không bao giờ được sử dụng để nấu ăn, tất nhiên) và các máy truyền hình bộ phim porno và The Texas Chainsaw Massacre nói nhiều hơn về cuộc sống rỗng và tâm trí của người dân cô độc của nó hơn-overs Batemans giọng nói ở đầu và cuối của bộ phim. Paul Allens căn hộ, nhìn ra một tầm nhìn tuyệt đẹp, sang trọng và sang trọng với màu sắc sâu, cho thấy một tính cách khác nhau nếu không trưởng thành hơn Batemans. Soundtrack âm nhạc, các bài hát rock và pop hành vi phổ biến trong những năm 1980, là chung chung, sáng bóng và nhạt nhẽo cho hầu hết các phần.

 Với nhân vật unlikeable và không thông cảm, và cốt truyện 1 đi vào 1 kết thúc không rõ ràng, American Psycho hiện không có nhiều sức hấp dẫn phổ biến cho một bộ phim rằng, trong số những thứ khác, là về văn hóa phổ biến của phương Tây và các hiệu ứng deadening nó có thể có những người chọn lọc lựa chọn của mình trống hầu hết các sản phẩm và các khía cạnh sống. Các bài học bộ phim cung cấp đi kèm với sự tinh tế như nhiều như Bateman dấu mang đến cho Allen: người tiêu thụ vào cuối tiêu thụ lên tốn nhau và bản thân. American Psycho hóa ra là một bộ phim ảm đạm đầy tuyệt vọng về tình trạng của con người trong một xã hội vô hồn. Nó có thể được cứng để xem, nhưng như một nghiên cứu của một nhân vật bị mắc kẹt trong một vòng xoáy đi xuống thật là thú vị của nó hấp dẫn.

 Hoạt kê, trong toàn bộ bộ phim, Bateman và các cộng sự của ông không làm công việc thực tế đó là giết chết thực sự (như cố tình tiếp thị và bán các khoản thế chấp và các khoản vay khác với lãi suất cao cho các doanh nghiệp và cá nhân tuyệt vọng với tiền bỏ ra, lật bất động sản hoặc cổ phiếu, hoặc mua các doanh nghiệp để tách tài sản của họ, trong số những thứ khác) đang xảy ra. Nó sẽ cho người xem một số cái nhìn sâu sắc vào loại Bateman của ngành công nghiệp hoạt động trong và tại sao anh cảm thấy anh không về mình.



No comments:

Post a Comment